KOL là nghề gì? KOL và Influencer liệu có giống nhau?
    KOL là gì? Nghề KOL và Influencer liệu có giống nhau?Tuy KOL và Influencer đều là ngành nghề ra đời bắt kịp xu thế phát triển mạnh mẽ của công nghệ và Marketing thời đại số. Tuy nhiên, 2 ngành nghề vẫn có nhiều điểm khác biệt, nhưng nhiều người vẫn còn nhầm lẫn, không thể phân biệt rõ ràng được KOL là gì? Influencer là gì? Vậy hãy theo dõi bài viết dưới đây để nắm chắc sự khác biệt giữa 2 phạm trù này nhé!

    ➡️➡️➡️Tìm hiểu về KOL tại: https://skillking.fpt.edu.vn/tin-tuc/kols-la-gi/

    KOL là gì? Influencer là gì?

    KOL (Key Concept Leader) là thuật ngữ dùng để nói đến những người có kỹ năng, chuyên môn, là “chuyên gia” trong một lĩnh vực, được nhiều người biết đến, được nhiều nền tảng theo dõi, quan tâm. Còn thuật ngữ Influencer có thể hiểu đơn giản là người nổi tiếng trên mạng xã hội, có tầm ảnh hưởng đến cộng đồng đó.
    Quan điểm của KOL được nhiều người chấp nhận. Vì lý KOL đã có tiếng, vị thế nhất định trong lĩnh vực đó, nên quan điểm của họ luôn dễ nhận được sự đồng tình, đồng quan điểm, ủng hộ,… nhiều hơn, nhận đó là một “kiến thức” để bản thân tham khảo, học hỏi thêm.

    ➡️➡️➡️ Xem thêm: https://www.blockdit.com/posts/633cefbaaedab7cdb2c934d0

    KOL kết hợp Marketing có thể ứng dụng trong nhiều lĩnh vực như:
    - Thời trang
    - Mỹ phẩm
    - Chăm sóc sức khỏe
    - Dược phẩm
    - Khoa học đời sống
    - Lối sống, quan điểm sống,…

    Khác biệt giữa Influencer với KOL là gì?

    Rất nhiều người dễ nhầm tưởng, không phân biệt được giữa Influencer và KOL, thậm chí có bộ phận còn nghĩ Influencer là một phần của KOL.
    Thực chất, một số KOL là Influencer và một số Influencer là KOL. Bởi trong lĩnh vực của họ, có thể họ vừa là KOL vừa là một Influencer. Nhưng là một Influencer chưa chắc đã là KOL đúng nghĩa.
    Bạn có thể phân biệt dễ dàng hơn KOL và Influencer qua một số tiêu chí sau:

    ➡ Nền tảng hoạt động

    KOL có thể nổi tiếng qua các nền tảng xã hội những cũng có thể là “không”, bởi họ nổi tiếng, có danh tiếng, có thâm niên trong lĩnh vực của họ, họ có thể được nhiều người biết đến qua truyền hình, báo đài, … chứ không phải qua MXH.
    Nhưng là một Influencer thì nhất định họ là người có sức ảnh hưởng lớn trên một nền tảng nào đó, có thể là Facebook, Tiktok, Instagram, Youtube,

    ➡ Sức ảnh hưởng

    Ý kiến, quan điểm của các KOL dù không chính thức thì đều được nhiều người đồng tình, tôn trọng, tham khảo,…Nhưng danh tiếng của một KOL thường có thể bị giới hạn trọng một khu vực nào đó.
    Còn Influencer vì tạo danh tiếng trên nền tảng MXH, nên hoàn toàn không bị giới hạn phạm vi, có thể họ không là chuyên gia, nhưng được nhiều người ở nhiều khu vực, lứa tuổi,… biết đến.

    ➡Công việc chính

    Công việc chính của một KOL bên cạnh chuyên môn riêng của họ, sẽ giúp nhãn hàng, thương hiệu được nhiều người biết đến hơn, tin tưởng hơn, tăng đối tượng mục tiêu,… Vì họ có thể là bác sĩ, nhà báo, doanh nhân, nhà văn, chính trị gia, …
    Còn với một Influencer, công việc của họ gắn liền với những thông tin họ đăng tải trên MXH, tức mỗi ngày họ cần tương tác với người hâm mộ, trả lời bình luận, chụp ảnh / viết blog / chỉnh sửa video,…

    ➡ Kỹ năng giao tiếp

    KOL thường là người có trình độ chuyên môn, được đào tạo và có nhiều kinh nghiệm, nên họ cũng có thể giao tiếp tốt, nhưng không hẳn sẽ giỏi “ăn nói” trước các phương tiện truyền thông.
    Tuy nhiên, Influencer thì khác, họ phải có khả năng giao tiếp chuyên nghiệp, vì đây là một khía cạnh chuyên môn của họ.

    ➡Tham gia vào Tiếp thị

    Một KOL họ đôi khi sẵn sàng giới thiệu các sản phẩm / dịch vụ mà họ cảm thấy tốt, muốn nhiều người biết đến, dù không nhận lại lợi ích gì.
    Còn ngược lại, Influencer sẽ nhận cộng tác với các nhãn hàng, nên việc họ quảng bá, tiếp thị sản phẩm sẽ đem lại thu nhập và giúp thương hiệu tiếp thị mạnh mẽ, sẵn sàng chấp nhận tham gia vào chiến dịch tiếp thị.

    Sau những thông tin được truyền đạt ở trên, hy vọng qua đó bạn thu nhận được nhiều thông tin bổ ích. Đồng thời đã nắm được, hiểu được KOL là gì? Và KOL khác biệt với Influencer như thế nào? Từ đó có định hướng cho tương lai rằng nên học gì, trau dồi những kiến thức gì,… nếu có ước mơ trở thành KOL nhé!
    ➡️➡️➡️ Chi tiết xem thêm tại: https://glose.com/activity/633ce752851a3c62b284a59c

    image
    Contacter Be Sport