Các bước thiết kế và xây dựng KPI cho doanh nghiệp

    Các bước thiết kế và xây dựng KPI cho doanh nghiệp vô cùng đơn giản và được rất nhiều doanh nghiệp áp dụng phổ biến. Từ đó mang lại rất nhiều lợi ích khác nhau đến cho doanh nghiệp trong quá trình phát triển. Để tìm hiểu thêm về các bước này, hãy cùng chúng tôi đọc ngay bài viết dưới đây nhé!🔸🔸Tìm hiểu thêm: https://skillking.fpt.edu.vn/tin-tuc/kpi-la-gi/

    Bước 1: Xây dựng bản đồ chiến lược KPI
    Những chỉ số hiệu suất chính hiệu quả đều là những chỉ số liên kết trực tiếp đến các chiến lược công ty.Vậy nên, đầu tiên doanh nghiệp cần phải xác định được những chiến lược đó là gì để xây dựng chiến lược của công ty.

    Bước 2: Xác định bộ phận hay người xây dựng KPIs
    Các bộ phận/phòng hay ban tự xây dựng KPIs có thể do các bộ phận/phòng/ban chức năng trực tiếp xây dựng hệ thống KPIs cho các vị trí chức danh trong bộ phận/phòng/ban đó dựa trên sự hướng dẫn. Từ đó trợ giúp về mặt phương pháp của những người có chuyên môn.

    Bước 3: Xây dựng các câu hỏi về hiệu suất chính
    Để thu hẹp danh sách các chỉ số đo lường xuống đến mức súc tích và có ý nghĩa nhất, doanh nghiệp cần phải đặt ra các KPQ.

    Bước 4: Xác định các KRAs - Keys Result Area của bộ phận
    Hệ thống các KPIs được xây dựng phải thể hiện, gắn liền với đặc trưng, chức năng và nhiệm vụ của từng bộ phận.

    🔸🔸Xem thêm: https://www.vingle.net/posts/4884460

    Bước 5: Xác định vị trí chức danh và các trách nhiệm chính của vị trí chức danh
    Mỗi người đảm nhận vị trí công việc đều là cơ sở để xây dựng hệ thống chỉ số KPIs nên mỗi trách nhiệm đều phải rõ ràng và cụ thể.

    Bước 6: Xác định các chỉ số KPIs và thu thập dữ liệu
    Mỗi doanh nghiệp cần phải đánh giá một cách cẩn thận về thế mạnh và điểm yếu của các công cụ đo lường và lựa chọn loại phù hợp nhất.

    Bước 7: Xác định mức độ điểm số cho các kết quả đạt được
    Các điểm số thường được chia thành 2 - 5 mức độ điểm và tương ứng với mức độ hoàn thành công việc theo kết quả. Khi điểm số càng nhiều thì kết quả đánh giá càng khách quan.

    Bước 8: Liên hệ giữa kết quả đánh giá KPIs để xác định lương, thưởng
    Mỗi khung điểm số của nhân viên, người xây dựng hệ thống KPI sẽ xác định mối liên hệ giữa kết quả đánh giá và các mức đãi ngộ.

    Lời kết
    Các bước thiết kế và xây dựng KPI cho doanh nghiệp hiện đang được các doanh nghiệp đặc biệt quan tâm và áp dụng phổ biến. Từ đó mang lại nhiều lợi ích khác nhau trong quá trình quản lý lương, thưởng cho từng nhân viên. Hãy liên hệ ngay với FPT Skillking để tìm hiểu thêm về KPI này nhé!

    🔸🔸Chi tiết: https://www.gapo.vn/group/fptskillking/posts/rk4zqgdrqug4

    image
    Contacter Be Sport