🔵 Nhận biết dấu hiệu u xơ tử cung và lựa chọn thuốc điều trị phù hợp 🔵

    U xơ tử cung hay còn được gọi là nhân xơ tử cung là một bệnh lý rất thường thấy ở chị em phụ nữ độ tuổi từ 30 đến 50 tuổi. Cùng cập nhập ngay cách nhận biết u xơ tử cung bằng 6 dấu hiệu điển hình sau đây để có thể chủ động trong việc lựa chọn loại thuốc điều trị u xơ tử cung phù hợp nhất nhé.

    ✔️ Ra rất nhiều máu, ra máu ồ ạt mỗi khi đến chu kỳ kinh nguyệt

    Cách nhận biết u xơ tử cung đầu tiên và điển hình nhất là lượng máu ở chu kỳ kinh nguyệt. Khối u xơ ở vị trí dưới niêm mạc hoặc ở vị trí trong cơ tử cung đều có thể gây ra máu âm đạo ồ ạt thậm chí có nhiều cục máu trong kỳ kinh nguyệt.

    Đối với phụ nữ đang mang thai, trong 3 tháng đầu tiên của thai kỳ, lượng hormone nội tiết nữ estrogen tăng cao sẽ thành nguồn dinh dưỡng dồi dào nuôi khối u xơ phát triển thuận lợi. Từ đó làm tăng nhanh kích thước và dễ dẫn đến các vấn đề như gây sảy thai hoặc xuất huyết âm đạo.

    Với trường hợp u xơ tử cung gây chảy máu nhiều, đặc biệt là mỗi khi đến chu kỳ kinh nguyệt thì chị em có thể sử dụng các loại thuốc nội tiết, thuốc tránh thai để điều trị. Bên cạnh đó, axit tranexamic cũng là một trong những loại thuốc trị u xơ tử cung giúp giảm sự chảy máu hiệu quả.

    ➡️➡️➡️ Xem về các loại thuốc trị u xơ tử cung: https://khoe247.vn/song-khoe/thuoc-tri-u-xo-tu-cung.html

    ✔️ Đi tiểu nhiều lần hơn bình thường hoặc cảm thấy bị tiểu dắt thường xuyên

    Triệu chứng này thường sẽ ở các trường hợp u xơ mọc vị trí bên ngoài tử cung (hay còn gọi là khối u xơ dưới thanh mạc).

    U xơ tử cung có rất nhiều kích thước khác nhau, từ một hạt nhỏ cho đến hơn 1 kg đều có. Khối u dưới thanh mạc hoặc khối u kích thước quá to sẽ chèn ép, gây kích thích lên bàng quang làm cho bạn đi tiểu nhiều lần hơn hoặc bị tiểu dắt.

    ✔️ Bị đau và có thể chảy máu âm đạo mỗi lần quan hệ

    U xơ tử cung có thể làm bạn cảm thấy đau hoặc xuất hiện hiện tượng chảy máu âm đạo khi quan hệ khi khối u to tạo áp lực đè lên tử cung hoặc khối u mọc ở vị trí gần/ ngay tại cổ tử cung
    Khối u xơ mọc gần hoặc ở cổ tử cung đều dễ tiếp xúc với bất kỳ vật nào thâm nhập vào âm đạo, đặc biệt là khi chúng phát triển to lên sẽ gây cảm giác khó chịu cho bệnh nhân. Khối u xơ cổ tử cung cũng có thể khiến bạn bị chảy máu khi quan hệ.

    ✔️ Chu kỳ kinh nguyệt kéo dài hơn thường rất nhiều

    Ngoài việc ra máu ồ ạt khi đến kỳ kinh nguyệt, chu kỳ kinh nguyệt của bạn còn có thể kéo dài hơn bình thường rất nhiều. Tuy nguyên nhân chắc chắn của hiện tượng này vẫn chưa được khẳng định, nhưng phần lớn triệu chứng này xảy ra được cho là do các yếu tố nội tiết có liên quan đến tình trạng phát triển khối u.

    Việc chu kỳ kinh nguyệt kéo dài có thể làm cho bạn bị thiếu máu và dẫn đến nhiều hệ lụy liên quan, nguy hiểm nhất là tình trạng suy đa cơ quan. Chị em nữ giới nên đề phòng và đi thăm khám khi cảm thấy tình trạng mệt mỏi, xanh xao, hay hoa mắt chóng mặt,... khi chu kỳ kinh nguyệt diễn ra dài ngày.

    Với trường hợp này, chị em có thể uống thuốc tránh thai để cải thiện triệu chứng rong kinh kéo dài do u xơ tử cung gây ra.

    ➡️➡️➡️ Khám phá các thuốc trị u xơ tử cungmới hiện nay: https://www.beclass.com/rid=274b09e64004a82a5991

    ✔️Táo bón nghiêm trọng có thể là dấu hiệu cảnh báo u xơ tử cung

    U xơ khi phát triển đến 1 kích thước nhất định sẽ đè ép và gây áp lực lên trực tràng. Do đó, chúng có thể gây cản trở việc đại tiện khiến bạn bị táo bón nặng nề hoặc cảm giác mót rặn.

    Tuy nhiên, này chỉ xảy ra khi khối u xơ đã đạt đến một kích thước nhất định và ở một số vị trí đặc biệt có thể gây chèn ép lên trực tràng.

    ✔️Cảm thấy đau ở vùng thắt lưng

    Xảy ra ở u xơ vị trí lớp dưới thanh mạc. Khối u xơ ở vị trí này sẽ tiếp xúc với vùng lưng và đặc biệt là cột sống. Khi khối u đủ lớn sẽ gây ra đau cơ hoặc đau cột sống.

    Trường hợp đau đớn khó chịu, chị em có thể sử dụng các thuốc giảm đau nhóm NSAIDs để cải thiện cơn đau do u xơ tử cung gây ra. Một số loại thuốc giảm đau thuộc nhóm này thường được dùng như: paracetamol, ibuprofen, Naproxen… Tuy nhiên, những loại thuốc này sẽ không có tác dụng làm giảm kích thước khối u xơ tử cung được.

    ➡️➡️➡️ Nghe review về loại thuốc điều trị u xơ tử cung tốt nhất: https://rentry.co/trieu-chung-va-phuong-phap-dieu-tri-u-xo-tu-cung

    🔹🔹🔹 Lưu ý: Các dấu hiệu trên có thể là để cảnh báo u xơ tử cung nhưng cũng có thể là biểu hiện của những căn bệnh khác. Vì vậy, khi cơ thể xuất hiện các dấu hiệu bệnh lý, bạn cần đến bác sĩ và các cơ sở thăm khám để được chẩn đoán, có hướng điều trị và lựa chọn được loại thuốc trị u xơ tử cung một cách chính xác nhất
    🔵

    image
    image
    image
    Contacter Be Sport