donghominhtuong vn
    mercredi 20 décembre 2023, 10h05 UTC

    Lịch sử ra đời đồng hồ báo thức để bàn ít ai biết
    Khi nhắc đến đồng hồ cổ người ta thường nghĩ đến đồng hồ chim cu, đồng hồ quả lắc của Đức, Ba Lan. Nhưng ít ai biết đồng hồ báo thức để bàn mới là sản phẩm đặt nền móng cho công nghệ đồng hồ để giờ đây có nhiều kiểu dáng, mẫu mã như hiện nay. Cùng tìm hiểu về lịch sử ra đời đồng hồ báo thức tại bài viết dưới đây. ➡️➡️Tìm hiểu thêm: https://donghominhtuong.com.vn/dong-ho-bao-thuc-de-ban/

    Đồng hồ báo thức để bàn là gì?
    Đồng hồ báo thức để bàn là các sản phẩm đồng hồ có thiết kế ngoài hiển thị thời gian còn có thể phát ra âm thanh lớn để báo thức từng thời điểm theo ý muốn người dùng. Đồng hồ có thiết kế nhỏ gọn nên có thể đặt trên bàn, trên kệ tủ,... bất kỳ đâu người dùng muốn.
    Mục đích sử dụng đồng hồ báo thức để bán chính là để nhắc nhở thời gian, báo thức gọi chủ nhân thức dậy hay đi làm/đi học, nhắc nhở công việc khác mỗi ngày. Đồng hồ có phím chức năng để tắt âm thanh khi chủ nhân đã thức dậy, chủ động cho lịch trình cá nhân trong ngày.

    Lịch sử ra đời đồng hồ báo thức để bàn
    Đồng hồ báo thức cơ khí cổ có hoặc hai chuông rung, cần dùng dây cót kéo để bánh răng tác động đến cây búa nhỏ, từ đó liên tục đạp lên chuông để chuông tạo ra âm thanh đánh thức người dùng. Đồng hồ báo thức đầu tiên được sáng tạo ra từ thế kỷ 15 ở châu u.
    Những chiếc đồng hồ báo thức đầu tiên có một dây cót luồn qua lỗ ở mặt đồng hồ, liên kết với chuông để tạo ra âm thanh theo thời gian đã được thiết lập. Người tạo ra đồng hồ báo thức cơ khí, tiền thân của đồng hồ báo thức để bàn chính là Levi Hutchins, New Hampshire ở Hoa Kỳ vào năm 1787.
    Thiết bị đầu tiên được công sáng chế ra có thể vang lên mỗi ngày lúc 4 giờ sáng đê đánh thức ông thức dậy và làm việc đúng giờ. Người được cấp bằng sáng chế ra đồng hồ báo thức đầu tiên là Antoine Redier người Pháp vào năm 1847.

    Kết
    Trên đây bài viết đã trình bày về lịch sử ra đời của chiếc đồng hồ báo thức để bàn đầu tiên, hy vọng đáp ứng nhu cầu tìm hiểu thông tin của bạn đọc. Hãy đến cửa hàng chúng tôi để chọn mua đồng hồ báo thức để bàn chính hãng với mức giá tốt đi kèm chế độ bảo hành uy tín. Truy cập trang website hoặc liên hệ trực tiếp với cửa hàng theo số hotline để biết thêm thông tin chi tiết, nhận được sự tư vấn để giúp bạn lựa chọn đồng hồ phù hợp nhé!

    image
    Contacter Be Sport