TRƯỜNG HỢP NÀO CẦN THÀNH LẬP CÔNG TY? ĐIỀU KIỆN NÀO CẦN THÀNH LẬP CÔNG TY?

    Nhiều người thắc mắc có nên thành lập công ty khi mới bắt đầu sản xuất kinh doanh không hay chỉ cần mở hộ kinh doanh là được. Trong nội dung bài viết dưới đây sẽ giải đáp cho bạn trường hợp nào cần thành lập công ty và điều kiện để thành lập công ty là gì? Cùng tìm hiểu nhé!

    >>> XEM THÊM: https://baotintax.com/thu-tuc-thanh-lap-cong-ty/

    CÁC TRƯỜNG HỢP CẦN THÀNH LẬP CÔNG TY?

    Trên thực tế, nhiều nhà đầu tư thường bắt đầu sản xuất kinh doanh mà chưa thành lập công ty hoặc doanh nghiệp, mà thay vào đó, họ chọn mở hộ kinh doanh cá thể để quản lý hoạt động kinh doanh. Tuy nhiên, hộ kinh doanh có những hạn chế nhất định so với các loại hình doanh nghiệp như giới hạn về số lượng lao động, tư cách pháp nhân, khả năng xuất hoá đơn giá trị gia tăng. Đối với nhà đầu tư nước ngoài, họ không thể mở hộ kinh doanh cá thể.

    Để có một hoạt động kinh doanh bài bản và có định hướng phát triển chiến lược bền vững, nhà đầu tư cần thành lập công ty:
    - Khi đối tượng khách hàng chủ yếu là tổ chức và doanh nghiệp, việc thành lập công ty là rất thích hợp.
    - Có khả năng đáp ứng yêu cầu xuất hóa đơn giá trị gia tăng và khấu trừ thuế cho hoạt động kinh doanh.
    - Có tư cách pháp nhân, giúp xây dựng và ký kết hợp đồng với đối tác, nhà cung cấp và khách hàng.
    - Hạch toán hoạt động kinh doanh một cách rõ ràng, bài bản, đảm bảo tuân thủ các quy định kế toán và đạt được lợi nhuận.

    >>> XEM THÊM: https://www.cakeresume.com/thanh-lap-cong-ty-thu-tuc

    ĐIỀU KIỆN THÀNH LẬP CÔNG TY

    Các nhà đầu tư đến từ khắp nơi trên thế giới và đa dạng về ngành nghề kinh doanh, sản xuất. Tuy nhiên, không phải mọi yêu cầu của nhà đầu tư đều được chấp thuận để thành lập doanh nghiệp tại Việt Nam. Theo quy định trong Luật Doanh nghiệp 2020, Luật Đầu tư năm 2020 và Cam kết WTO của Việt Nam, nhà đầu tư trong và ngoài nước phải đáp ứng những điều kiện sau đây nếu muốn thành lập công ty tại Việt Nam :
    - Thành viên công ty và cổ đông công ty phải đủ 18 tuổi.
    - Không thuộc một trong những đối tượng bị cấm thành lập doanh nghiệp.
    - Có thể thành lập công ty ở bất kỳ tỉnh thành nào mà không bị hạn chế đăng ký hộ khẩu hoặc thường trú.
    - Trừ một số trường hợp đặc biệt, thực tế pháp luật không giới hạn số lượng công ty mà một người muốn thành lập và không yêu cầu về bằng cấp hoặc vốn khi thành lập công ty.

    >>> XEM THÊM: https://start.me/p/4EKXlb/th-t-c-thanh-l-p-cong-ty

    TÀI LIỆU CẦN CHUẨN BỊ KHI THÀNH LẬP CÔNG TY

    Để thành lập công ty, các thành viên, cổ đông sáng lập và người đại diện theo pháp luật của công ty cần chuẩn bị các tài liệu sau:
    - Bản sao công chứng CMND/CCCD hoặc hộ chiếu còn thời hạn của các thành viên, cổ đông sáng lập công ty và người đại diện theo pháp luật của công ty (trường hợp người đại diện được thuê không đồng thời là cổ đông hoặc thành viên công ty).
    - Thông tin chi tiết về tên công ty, địa chỉ công ty, ngành nghề kinh doanh, vốn điều lệ.
    - Bản sao giấy tờ quan trọng như chứng minh thư nhân dân, căn cước công dân hoặc hộ chiếu của danh sách thành viên công ty, cổ đông sáng lập và người đại diện công ty.
    - Đối với các ngành nghề có yêu cầu đặc biệt về điều kiện kinh doanh, cần bổ sung các chứng chỉ hành nghề, vốn pháp định, các giấy tờ khác liên quan,...

    Như vậy, thông qua bài viết trên đã mang đến cho bạn thông tin về các trường hợp cần thành lập công ty cũng như điều kiện thành lập công ty. Bạn thấy bài viết trên có hữu ích hay không?

    image
    Contacter Be Sport